Hội chợ Nhân ái – Tết thắm tình quân dân Xuân Giáp Thìn năm 2024

Ngày 27/01, tại Sân vận động thôn Bản Ba, xã Tri Phú, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với UBND huyện tổ chức chương trình trao tặng quà Tết và khai mạc “Hội chợ nhân ái – Tết thắm tình quân dân” Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Dự chương trình có các đồng chí: Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang; lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; đại biểu Ban Dân vận Tỉnh ủy; các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội huyện; Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện, các cơ quan đơn vị; lãnh đạo các xã Tri Phú, Linh Phú, Kim Bình, Vinh Quang, Bình Nhân; đại biểu Hội doanh nghiệp huyện, các tổ chức cá nhân tài trợ chương trình.

Các đại biểu và Nhân dân dự Chương trình.

Trong những năm qua cấp ủy chính quyền huyện Chiêm Hoá đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn, nhất là công tác giảm nghèo. Hiện tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn giảm còn 19,84%. Đặc biệt, nối tiếp hiệu quả phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Chương trình “Hội chợ nhân ái – Tết thắm tình quân dân” Xuân Giáp Thìn năm 2024 được tổ chức nhằm thiết thực hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; hỗ trợ thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương, các gia đình chính sách, quân nhân xuất ngũ có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân đón Tết; đặc biệt là đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, có điều kiện được tiếp cận, mua sắm những đồ dùng, vật dụng, nhu yếu phẩm, thực phẩm thiết yếu trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Một số tiết mục văn nghệ tại Chương trình.

Nét mới trong chương trình “Hội chợ nhân ái – Tết thắm tình quân dân” Xuân Giáp Thìn năm 2024 là sự đa dạng trong cách thức tổ chức Hội chợ - Tặng quà - Vui tết. Với việc bố trí các gian hàng như: Gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm Ocop huyện; gian hàng trao quà Tết nhân ái; Gian hàng “Tết thắm tình quân dân”; khám tư vấn sức khỏe miễn phí; cắt tóc miễn phí; tư vấn chuyển đổi số, tích hợp căn cước công dân…

Gian hàng nhân ái với rất nhiều phần quà đã được trao tận tay cho người nghèo

 Tại “Hội chợ nhân ái – Tết thắm tình quân dân” Xuân Giáp Thìn năm 2024, Ban tổ chức đã phát 500 phiếu, mỗi phiếu trị giá 300 nghìn đồng dành cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, người yếu thế để sử dụng đổi lấy hàng hóa được bày bán tại chợ. Những phần quà Tết ý nghĩa như bánh chưng, mứt tết và nhu yếu phẩm thiết yếu đã được trao tới tận tay người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn để mọi người có một các tết đủ đầy hơn. 

Các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp ủng hộ  và tặng quà tại Chương trình.

Nhân dịp này Hội CTĐ tỉnh tặng 140 thùng sữa cho học sinh mầm non có hoàn cảnh khó khăn; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng 10 suất quà cho 10 quân nhân xuất ngũ, gia đình chính sách; Hội CTĐ huyện tặng 30 suất quà cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của xã Tri Phú và Linh Phú; đoàn Quan họ Bắc Ninh thôn Lộ Bao, xã Nội Duệ, huyện Tiên Du (Bắc Ninh) tặng 50 chăn ấm và áo ấm cho các cháu trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học Tri Phú. Hội CTĐ huyện Chiêm Hóa tiếp nhận trên 100 triệu đồng của các tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm trao tặng.

Nhiều hoạt động ý nghĩa được thực hiện tại Chương trình.

Tiếp nối thành công của chương trình, thời gian tới huyện Chiêm Hoá tiếp tục huy động, kết nối rộng rãi sự tham gia đóng góp của cộng đồng để tổ chức các mô hình, chương trình trợ giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn vui xuân đón tết cổ truyền đủ đầy, trọn vẹn./.

Hồng Nhung, Quang Huy

Tin cùng chuyên mục