Khánh thành trường đẹp cho em tại điểm trường thôn Cây La, Hòa Phú

Sáng 12/4, tại điểm trường Cây La, Trường Mầm non Hòa Phú, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Trung tâm Thông tin nguồn lực Tình nguyện Việt Nam, Dự án “Sức mạnh 2000” kết nối nguồn lực từ “Quỹ hoạt động xã hội công ty Dược Hunmed” tổ chức khánh thành và bàn giao công trình “Trường đẹp cho em”.

Các đại biểu, các em học sinh dự Lễ khánh thành.

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình nhà, lớp học tại điểm trường Cây La, xã Hoà Phú.

Công trình "Trường đẹp cho em" gồm 2 phòng học mới, 1 bếp ăn, và một số hạng mục phụ trợ khác được khởi công xây dựng từ tháng 12/2023 . Đến nay, sau hơn 3 tháng thi công xây dựng, công trình đã hoàn thành với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng. Công trình được bàn giao, đưa vào sử dụng trong niềm vui, phấn khởi của cô, trò nhà trường. Cô giáo Hà Thị Tuyên, Điểm trường thôn Cây La, xã Hòa Phú cho biết:  Điểm trường thôn Cây La có 65 trẻ độ tuổi mầm non, theo học tại 3 lớp. Trong đó có 2 lớp học là nhà tạm, phòng học rất chật chội, cột kéo mục nát; cơ sở vật chất lớp học xuống cấp làm ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học của cô và trẻ. Khi có phòng lớp học mới đưa vào sử dụng, cô, trò, các bậc phụ huynh cảm thấy rất vui và phấn khởi.

Các em học sinh trường Mầm non Hoà Phú được học trong phòng mới được khánh thành.

Ông Nguyễn Quốc Hưng, Tổng giám đốc công ty Dược Hunmed cho biết: Thông qua Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Tuyên Quang, Trung tâm Thông tin nguồn lực Tình nguyện Việt Nam, Dự án Sức mạnh 2000, kết nối nguồn lực từ “Quỹ hoạt động xã hội công ty Dược Hunmed”  đã kêu gọi quyên góp ủng hộ để hỗ trợ xây dựng nhà lớp học cho các em, với mong muốn cùng địa phương hoàn thành xây dựng cơ sở vật chất trường lớp học, giúp các cô và trò Điểm trường có điều kiện dạy và học tốt hơn, góp phần  nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ tại địa phương.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn và các đơn vị đã trao nhiều phần quà cho học sinh tại điểm trường./.

Hoài Thu, Quang Huy

Tin cùng chuyên mục